Chọn danh mục tin tức

Hệ thống thoại TETRA - công nghệ bộ đàm cần thiết cho liên lạc sân bay

11-02-2014, 3:57 pm

Đây là dạng hệ thống thoại và dữ liệu di động song song, giúp tăng sự an toàn cho hành khách và nâng cao hiệu quả điều hành, đồng thời cho phép truy cập thông tin nhanh chóng thời gian thực.

 

 

 

Bộ đàm kỹ thuật số TETRA (Terrestrial Trunked Radio) dựa trên các chuẩn mở về liên lạc di động, được xây dựng bởi ETSI (Viện Chuẩn viễn thông châu Âu). Các hệ thống TETRA có thể nâng cấp, cấu trúc linh hoạt cao, cho phép xây dựng trung tâm mạng ứng phó nhanh chóng khi gặp khủng hoảng như tấn công khủng bố hay sự cố lớn.

Các nhà điều hành sân bay luôn coi liên lạc hiệu quả và chính xác là điều quan trọng trong việc đảm bảo sự an toàn và an ninh cho hành khách. Nhiều sân bay trên thế giới đang xúc tiến trang bị những hệ thống bộ đàm kỹ thuật số như TETRA để hỗ trợ các kênh liên lạc trọng yếu.

Hãng cung cấp giải pháp TETRA hàng đầu thế giới hiện nay là Motorola đã triển khai thành công nhiều hệ thống trong ngành an ninh công cộng và các hoạt động ở sân bay như quản lý đội bay, hàng hoá và hậu cần.

 

Hệ thống chuẩn của hãng này gồm có bộ chuyển tiếp TETRA dựa trên IP, trạm cơ sở, cung cấp vùng phủ sóng tối ưu, hỗ trợ thoại, tin nhắn và ứng dụng di động chỉ qua một mạng, bao gồm truy cập từ xa vào cơ sở dữ liệu và truyền tải hình ảnh.

Thiết bị đầu cuối TETRA hoàn thiện của Motorola gồm các máy bộ đàm cầm tay cũng như máy di động có các tính năng thoại và dữ liệu, gồm bộ tiếp nhận GPS tích hợp, giúp định vị vị trí người sử dụng để có thể theo dõi. Nhờ công nghệ hiện đại này, tiếng ồn điển hình ở sân bay không làm ảnh hưởng đến liên lạc.

 

Nhiều mạng ở sân bay sử dụng công nghệ TETRA Motorola đã được ứng dụng tại châu Âu, Trung Đông và châu Á, trong đó có những cảng hàng không đông đúc nhất trên toàn thế giới như Suvarnabhumi ở Bangkok (Thái Lan), Incheon International (Hàn Quốc), Thượng Hải (Trung Quốc), Brussels (Bỉ), Athens (Hi Lạp), Gardermoen (Na Uy), Madrid, Barcelona (Tây Ban Nha), Munich (Đức)...

Nhận xét bài viết


(Xem mã khác)

(Vui lòng điền đầy đủ thông tin hoặc đăng nhập bằng tài khoản Facebook hoặc Gmail)


Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về bài viết này. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.

Chia sẻ facebook google zing
Chăm sóc khách khàng